การคำนวณน้ำหนักเค้กก่อนที่จะสั่งจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์

ขนมเค้ก เป็นอีกหนึ่งขนมที่ในยุคนี้ก็ได้รับความนิยมชมชอบกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากขนมเค้กนั้นก็จะมีรสชาติที่หอม หวาน อร่อย สามารถที่จะรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เลยทำให้ทุกวันนี้เราก็จะต้องเห็นการออกแบบกล่องเค้กชนิดต่างๆ กันเยอะเป็นอย่างมาก

รูปแบบกล่องเค้ก

เค้กแต่ละรูปแบบมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป การที่เราจะออกแบบกล่องเค้กหรือจัดทำกล่องเค้กเราก็จะต้องรู้ก่อนว่าเราจะนำไปใส่เค้กขนาดไหน เพราะเค้กนั้นมันก็จะมีขนาดตั้งแต่ครึ่งปอนด์ไปจนถึง 10 ปอนด์ หรือมากกว่านั้นก็ได้

การจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์

จะต้องวัดเค้กหรือขนาดของเค้กที่เราจะจำหน่ายก่อน แล้วมาทำการออกแบบ เพื่อให้กล่องเค้กนั้นออกมามีความสมบูรณ์แบบและตอบโจทย์กับการใช้งานได้มากที่สุด

ธุรกิจทำเบอเกอรี่หรือทำขนมเค้กต้องรู้

บางคนทำเค้กออกมารสชาติที่ดีเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะออกแบบหรือพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ออกมาให้เค้กไม่ว่าจะเป็นเค้กแบบไหน ขนาดอะไรก็ตาม เราก็จะต้องออกแบบให้มันโอเคและลงตัวให้ได้มากสามารถที่จะตอบโจทย์กับความต้องการได้มากเท่าไร เลยทำให้การออกแบบกล่องที่สุด เวลาที่เราจำหน่ายหรือขายเค้กนั้น ผู้บริโภคหรือลูกค้าเมื่อเห็นกล่องเค้กของเราก็จะรู้สึกประทับใจ ยิ่งเราออกแบบมาสวยได้มากเท่าไร ก็จะทำให้ลูกค้ามีความสุขและชื่นชอบได้มากเท่านั้น

การคำนวณน้ำหนักเค้กก่อนที่จะสั่งจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์ 02

วิธีการวัดกล่องเค้ก

  1. ถ้าหากเค้กของเรามีขนาดครึ่งปอนด์ ก็จะใช้พิมพ์ขนาดอยู่ที่ 4 นิ้ว
  2. ถ้าหากเค้กขนาด 1 ปอนด์นั้นก็จะใช้พิมพ์ขนาด 6 นิ้ว
  3. ถ้าหากเค้กขนาด 2 ปอนด์นั้นก็จะใช้พิมพ์ขนาด 7 นิ้ว
  4. ถ้าหากเค้กขนาด 3 ปอนด์ก็จะใช้พิมพ์ขนาด 8 นิ้ว
  5. ถ้าหากเค้กขนาด 4 ปอนด์ก็จะใช้พิมพ์ขนาด 10 นิ้ว
  6. ถ้าหากเค้กขนาด 5 ปอนด์ ก็จะใช้พิมพ์ขนาด 11 นิ้ว
  7. ถ้าหากเค้กขนาด 6 ปอนด์ก็จะใช้พิมพ์ขนาด 12 นิ้ว

ขนาดของเนื้อเค้ก

ทั่วไปก็จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิดก็คือ เนื้อเค้กเนย เนื้อเค้กสปันจ์ เนื้อเค้กซิฟฟ่อน ส่วนใหญ่การพิมพ์ปอนด์ก็จะไม่ชั่งจะมีการกำหนดใช้เนื้อเค้กโดยประมาณเอาซะมากกว่า หรืออาจจะใช้สัดส่วน 3 ใน 4 ของพิมพ์เพื่อที่จะได้เนื้อเค้กที่ดีและตรงกับความต้องการ ได้มาตรฐาน โดยก็จะมีขนาดประมาณดังต่อไปนี้

  1. พิมพ์เค้กขนาด 1 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 400 กรัม
  2. พิมพ์เค้กขนาด 2 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 750 กรัม
  3. พิมพ์เค้กขนาด 3 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 1100 กรัม
  4. 4.พิมพ์เค้กขนาด 4 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 1500 กรัม
  5. 5.พิมพ์เค้กขนาด 5 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 1800 กรัม
  6. 6.พิมพ์เค้กขนาด 8 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 3200 กรัม
  7. 7.พิมพ์เค้กขนาด 10 ปอนด์ น้ำหนักชั่งส่วนผสม 4000 กรัม
  8. พิมพ์ฟรุตเค้กแถวยาว น้ำหนักชั่งพร้อมส่วนผสมนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 500 กรัม

การคำนวณน้ำหนักเค้กก่อนที่จะสั่งจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์ 01

การออกแบบหรือจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์กล่องเค้ก

ต้องมีการออกแบบให้มันโอเคให้ได้มากที่สุด จะต้องนำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปคำนวณและเลือกใช้กระดาษที่จะนำมาทำเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ให้มันโอเคและตอบโจทย์ได้มากที่สุด ถ้าเราเลือกใช้กระดาษที่ดีและมีความเหมาะสมก็ย่อมจะทำให้กล่องเค้กของเรามีคุณภาพตรงกับความต้องการได้มากที่สุด

การนับน้ำหนัก

ส่วนใหญ่จะใช้ได้ดีกับเค้กเนยซะมากว่า แต่ถ้าหากเค้กที่เราทำขายเป็นเค้กไข่น้ำหนักมันก็จะน้อยเนื้อเค้กก็เบา และความฟูมันก็จะแปรผันไปอีก ซึ่งสูตรการวัดจริงๆ นั้นก็อย่างที่บอกถ้าจะให้ใช้ได้ผลที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุดก็คงจะเป็นเค้กเนยซะมากกว่า นอกจากนี้ในการออกแบบกล่องเค้กนั้นก็อย่างที่หลายๆ คนนั้นทราบกันเป็นอย่างดี เราก็ควรที่จะต้องเลือกกล่องให้มันตอบโจทย์กับเค้กให้ได้มากที่สุด ถ้าหากเค้กของเราเป็นกล่องสี่เหลี่ยมหรือรูปทรงเค้กเป็นสี่เหลี่ยมอันนี้เราก็จะต้องสามารถที่จะคำนวณและออกแบบให้มันออกมาตรงกับความต้องการให้ได้มากที่สุดทำอย่างไรก็ได้ให้กล่องเค้กนั้นมีความแข็งแรง มีความสวยงาม และที่สำคัญจะต้องเป็นกล่องเค้กที่สามารถใส่เค้กแล้วมีความสวยงามและน่าซื้อนำไปเป็นของขวัญของฝากได้เป็นอย่างดี เวลาที่ลูกค้าเห็นนั้นก็จะต้องรู้สึกประทับใจกันด้วย

จะผลิตกล่องเค้กต้องคำนวณให้แน่ชัด

หลายๆ คนยังไม่รู้ว่าการที่เราจะคำนวณขนาดของเค้กให้ถูกต้องจะต้องคำนวณอย่างไร แล้วจะต้องนำน้ำหนักอะไรมารวมบ้าง เราก็สามารถที่จะยกตัวอย่างได้ดังนี้ สมมุติถ้าหากเราทำเค้กหรือจัดทำเค้กจำนวน 3 ชั้น โดยจะมีการทาบัตเตอร์ครีม แล้วตบแต่งด้วยฟองดอง ซึ่งก็จะต้องมีส่วนผสมในการทำเค้กทั้งหมดก็คือ จะใช้พิมพ์เค้ก 7 นิ้วจำนวน 3 ถาดด้วยกัน โดยน้ำหนักของเค้กก่อนที่เราจะนำเข้าสู่เตาอบนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 600 กรัมต่อ 1 ทาน จากนั้นเราก็จะต้องใช้พวกบัตเตอร์ครีม ที่ผสมเสร็จพร้อมแล้วแล้วอีกประมาณ 700 กรัมด้วยกัน ใช้ฟองดองคลุมเค้กอีก 1 กล่อง และก็จะต้องใช้กัมเพรสตกแต่งเค้กอีก 2 กล่องด้วยกัน ประมาณนี้ แต่ถ้าหากเราทำเค้กแบบพิมพ์กลมหรือที่เราเรียกกันเป็นปอนด์นั้น