เจอเครื่องพิมพ์ขึ้น ออฟไลน์ จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

เจอเครื่องพิมพ์ขึ้น ออฟไลน์ จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

เจอเครื่องพิมพ์ขึ้นออฟไลน์

หลายคนนั้นเวลาที่จะปริ้นงานแต่ละครั้งก็มักจะเจอกับปัญหาเครื่องพิมพ์ขึ้น ออฟไลน์ โดยที่เครื่องพิมพ์นั้นก็ยังเปิดใช้อยู่ปกติ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาระดับชาติที่พนักงานออฟฟิศต่างๆ มักจะเจอกันอยู่เป็นประจำ

แต่สาเหตุจริงๆ นั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่
ซึ่งมันสามารถที่จะเกิดได้ทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการแบบไหนก็ตาม

ซึ่งเราในวันนี้เราก็จะมีวิธีการแก้ไขเครื่องพิมพ์ขึ้นสถานะออฟไลน์เบื้องต้นกันมาฝาก ก่อนอื่นเลยนะครับเราก็จะต้องทำการตรวจสอบเครื่องปริ้นของเราให้ดีเสียก่อนว่ามันได้ทำการเชื่อมต่อสายไว้เรียบร้อยแล้วหรือยังแล้วเรามีการเปิดเครื่องปริ้นเตอร์แล้ว

เมื่อทุกอย่างที่เราได้ทำการตรวจสอบนั้นมันโอเค ทีนี้เราก็มาดูกันว่าการเปลี่ยนสถานะออฟไลน์ให้มันออนไลน์เนี่ย มันทำอย่างไรบ้าง ซึ่งวิธีดังกล่าวที่เราจะนำเสนอกันนั้น ก็สามารถที่จะนำไปปรับใช้ได้กับทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อของเครื่องปริ้นเลยก็ว่าได้

ซึ่งก่อนอื่นเลยนั้นเราก็จะต้องไปที่ตั้งค่าของเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปที่เมนู Control Panel จากนั้นก็เลือกเมนู Devices and Printers จากนั้นเราก็จะเห็นไอคอนเครื่องปริ้นยี่ห้อต่างๆ มากมาย

ให้เราเลือกยี่ห้อเครื่องปริ้นที่เราใช้ แล้วก็ “คลิกขวา” เลือกเมนู See what’s printing เมื่อเราทำการเปิดหน้าต่างดังกล่าวมาแล้วนั้น มันก็แจะมีการแสดงคิวการปริ้นงานของเราขึ้นมาให้เราทำการคลิกไปที่ Printer

แล้วให้ทำการคลิกยกเลือกโดยจะมีเครื่องหมายถูก Use Printer offline ให้เราคลิกหัวข้อนั้นเลย เมื่อเราทำวิธีดังกล่าวเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นเราก็ลองตรวจสอบดูว่าเครื่องปริ้นของเรามันเปลี่ยนเป็นสถานะออนไลน์หรือยัง?

ถ้าหากยังไม่ได้อีก เราก็จะต้องตรวจเช็คที่เครื่องปริ้นอีกครับว่ามันมีปัญหาที่สายเชื่อต่อหรือเปล่า

ฉะนั้นการใช้งานเครื่องปริ้นถ้าเราเจอปัญหาดังกล่าวก็ไม่ต้องตกใจไป เราสามารถที่จะลองทำวิธีดังกล่าวดูก็ได้ แต่ถ้าหากทำไม่ได้หรือทำแล้วไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างปกติ อันนี้เราก็จะต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูนะครับว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร

เพราะบางทีเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็อาจจะไม่ได้ลงไดว์เวอร์เครื่องพิมพ์ก็ได้เหมือนกัน หรืออาจจะลงแล้วไม่มีความสมบูรณ์ แต่ถ้าลองทำแล้วไม่ได้อีกก็ลองถอนการติดตั้งไดว์เวอร์เครื่องพิมพ์ดูก็ได้เหมือนกัน

ข้อสรุป

เห็นไหมละครับว่าถ้าเราเจอปัญหาเครื่องปริ้นขึ้นออฟไลน์วิธีการดังกล่าวก็เป็นวิธีที่ง่ายเป็นอย่างมาก แถมยังมีวิธีการตั้งค่าที่ไม่ยุ่งยากอะไรเลย ถ้าเราลองศึกษาอย่างจริงจังผมเชื่อว่าทุกคนก็จะสามารถที่จะทำได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญปัญหาเครื่องพิมพ์ต่างๆ ก็ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่ทุกๆ องค์กรมักจะเจอกันอยู่บ่อยๆ นั่นเอง