การเลือกซื้อ ตลับหมึก เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

        การเลือกซื้อหมึกเครื่องปริ้นหรือตลับหมึกเครื่องปริ้นยี่ห้อต่างๆ หรือรุ่นต่างๆ นั้นในทุกวันนี้ก็มีวิธีการเลือกซื้อกันอย่างมากมายสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกซื้อนั้นเราก็ควรที่จ้ะองเช็คในเรื่องของคุณภาพของน้ำหมึก ราคาของเครื่องปริ้นต่างๆ นั้น หรือเครื่องปริ้นที่เราใช้อยู่ปัจจุบันนั้น ว่ามันใช้แบบไหน หมึกชนิดไหน เพราะหมึกแต่ละรุ่นเครื่องปริ้นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะใช้รูปแบบของน้ำหมึกที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นแล้วก่อนการซื้อหมึกทุกครั้งก็ควรที่จะต้องตรวจสอบและเช็คเครื่องปริ้นด้วยว่ามันเป็นแบบไหนลักษณะอย่างไรด้วย โดยในวันนี้เราก็สามารถที่จะสรุปหลักการเลือกซื้อหมึกเครื่องปริ้นและตลับหมึกได้ดังต่อไปนี้

1.เราก็จะต้องมีการตรวจสอบว่าเครื่องปริ้นเตอร์ของเราที่ใช้งานอยู่นั้น เป็นเครื่องปริ้นหรือเครื่องพิมพ์ชนิดไหน โดยในทุกวันนี้นั้นเครื่องปริ้นในบ้านเราที่นิยมเลือกใช้กันอยู่นั้นก็จะมีอยู่ 2 ชนิด ได้แก่ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท และ เครื่องปริ้นเลเซอร์นั่นเอง ฉะนั้นแล้ว ก่อนที่จะซื้อน้ำหมักหรือตลับหมึกนั้นก็ควรที่จะต้องตรวจเช็คเพื่อความมั่นใจด้วย

2.ตรวจเช็ครุ่นเครื่องปริ้นเตอร์ ให้ตรงกับตลับหมึกที่เราไปเลือกซื้อ ว่ามันตรงกับที่เราซื้อมาหรือเปล่า เพราะตลับหมึกแต่ละรุ่นแต่ละชนิดนั้นก็มักจะมีความแตกต่างกันออกไป

3.ในการเลือกซื้อตลับหมึกนั้นเราก็จะต้องดูด้วยว่าหมึกที่เราเลือกซื้อเป็นแบบไหน เป็นหมึกแท้หรือหมึกเทียบเท่า เพราะการใช้งานของทั้งสองหมึกนี้นั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป การที่เราเลือกซื้อหมึกเทียบเท่านั้นเราก็จะต้องทำการตรวจสอบทุกครั้งด้วยว่าหมึกเทียบเท่าที่เราซื้อมานั้นมีฐานผลิตอยู่ที่ไหน แล้วมีลักษณะเป็นอย่างไร เพราะบางทีคุณภาพการใช้งานนั้นก็อาจจะไม่โอเคก็ได้เหมือนกัน

4.ก่อนการซื้อน้ำหมึกหรือตลับหมึกทุกครั้งนั้นเราก็จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าหมึกที่เราซื้อมานั้นมันเป็นหมึกแท้จริงๆ หรือเปล่า และก็จะต้องมีการศึกษาวิธีการใช้งานและวิธีการทำความสะอาดก่อนทุกครั้งด้วย

5.การตรวจสอบประกันน้ำหมึกจากร้านที่เราเลือกซื้อ โดยในทุกวันนี้นั้นน้ำหมึกที่เราเลือกซื้อนั้นเราก็จะต้องดูด้วยว่ามันมีประกันการคืนสินค้าหรือไม่ เพราะบางทีหมึกที่เราซื้อไปนั้นก็อาจจะไม่ตรงกับสภาพการใช้งานที่มันควรจะเป็น อาจจะมีความผิดพลาดต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน ฉะนั้นการรับประกันหมึกนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลย เราก็ควรที่จะนำสิ่งนี้มาพิจารณาทุกครั้งก่อนการซื้อด้วย เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าหมึกที่เราซื้อมาใช้นั้นมันดีและตอบโจทย์กับความต้องการได้จริงๆ